BACK

สถาปนิกครบวงจร “จาร์เค็น” แชร์ตลาดออกแบบสร้างบ้านเศรษฐี

แม้จะเป็นบริษัทสถาปนิกหน้าใหม่ แต่การเปิดตัวบริษัทพร้อมแบบบ้านรุ่นใหม่อย่างเป็นทางการครั้งแรกของ “จาร์เค็น”(JARKEN) บริษัทสถาปนิก รุ่นใหม่ชื่อฝรั่งแต่สัญชาติไทย 100% ภายใน โรงแรม VIE ย่านราชเทวี เมื่อเร็วๆนี้ดูน่าสนใจได้ไม่น้อย

โดยเฉพาะ พรีเซนเดชั่นเปิดตัวแบบบ้านรุ่นใหม่ “MINE Serie” แบบ 4D(ภาพเคลื่อนไหว) ทั้ง3แบบ พื้นที่ใช้สอย 2,000-3,000 ตารางเมตร ที่ถือเป็นไฮไลท์สำคัญในวันนั้น เพราะแต่ละแบบค่าก่อสร้างและค่าออกแบบ สูงถึง 50-100ล้านบาท จัดอยู่ใน เซกเมนต์ซุปเปอร์ไฮเอนต์

กล่าวถึง ”จาร์เค็น” ถือเป็นบริษัทรับออกแบบตกแต่ง และก่อสร้างบ้านแบบครบวงจร ราคาเริ่มต้นไม่ต่ำกว่า 15ล้านบาท เพราะเน้นจับตลาดไฮเอนต์เป็นหลัก ลูกค้าผ่านมาส่วนใหญ่ ล้วนแต่เป็นคนรุ่นใหม่ที่มีประสบความสำเร็จในหน้าที่การงาน

ส่วนMINE Serie ถือเป็นแบบบ้านมาตรฐานพร้อมตกแต่งที่ ”กุลเดช สินธวณรงค์” วิศวกรหนุ่ม วัย 36ปี ดีกรีด๊อกเตอร์ในฐานะเอ็มดี ได้ร่วมกับทีมงานออกแบบมาเพื่อจับลูกค้าเศรษฐีโดยเฉพาะ บ้านแต่ละแบบให้อารมณ์ และความรู้สึกคล้ายกับการพักอาศัยในรีสอร์ท ที่มีรูปทรง และสไตล์ที่แตกต่างจากบ้านโดยทั่วไปอย่างสิ้นเชิง

บ้านทั้ง 3 แบบใน MINE Serie ประกอบด้วยแบบบ้าน ”Extravaganza” ขนาด 3 ชั้น จุดเด่นคือ เมื่อเปิดประตูเข้ามาด้านในจะพบกับโถงวงรีขนาดใหญ่ และช่องแสงแดดส่องลงมาจากด้านบน ให้ความรู้สึกคล้ายกับอยู่ในแกลลอรี่ศิลปะขนาดใหญ่ ส่วนงานสถาปัตย์ภายนอกออกแบบอาคารให้มีเสาเป็นแนวยาวและสวนแบบขั้นบันได ที่สำคัญบ้านหลังนี้มีลิฟท์ด้วย

ถัดมาคือ ”Quintessence” ขนาด2ชั้น เป็นบ้านที่ออกแบบให้มีเรือนบริวารล้อมรอบ และดีไซน์ทางเดินเข้าสู่ตัวบ้านให้ต้องเดินผ่านสระน้ำ ส่วนงานสถาปัตย์ภายนอกออกแบบเป็นระแนงไม้ขนาดใหญ่ความสูงตั้งแต่เพดานจดพื้น เกิดเป็นแนวผนังเส้นตรงรอบ อาคาร และ “Temptation” ซึ่งหมายถึง “ยั่วยวน ” แบบบ้านหลังนี้จึงมีดีไซน์โมเดิร์นคล้ายบูติครีสอร์ท จุดเด่นคือบันไดวน(สีดำ) บริเวณกลางห้องนั่งเล่น ที่สถาปนิกต้องการให้เกิดความรู้สึกสะดุดตาผสมผสานกับผนังกระจกทรงสูง จาร์เค็นตั้งเป้าว่า ที่สุดแล้วแบบบ้านทั้ง 3 แบบ จะมีส่วนช่ายผลักดันยอดขายบริษัทในปีนี้ 300 ล้านบาท เติบโตจากปีที่ผ่านมา 10% ถือเป็นบริษัทสถาปนิกรุ่นใหม่ไฟแรงที่น่าจับตามอง

กรุงเทพธุรกิจ