BACK

จาร์เค็น พร้อมลุยตลาด AEC หลังทยอยเปิดบริษัทลูกเสริมทัพธุรกิจ

นายกุลเดช สินธวณรงค์ กรรมการผู้จัดการ กลุ่มบริษัท จาร์เค็น จำกัด เปิดเผยว่า ในปี 2558 คาดว่าธุรกิจโดยรวมของกลุ่มบริษัท จาร์เค็น ยังมีแนวโน้มเติบโตอย่างต่อเนื่อง เพราะเชื่อว่าเศรษฐกิจโดยรวมน่าจะปรับตัวดีขึ้น ซึ่งจะมีผลทำให้ภาคธุรกิจต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจของกลุ่มบริษัท จาร์เค็น เช่น ธุรกิจอสังหา ธุรกิจวัสดุก่อสร้าง เฟอร์นิเจอร์ ค้าปลีก มาใช้บริการของกลุ่มบริษัท จาร์เค็น มากขึ้น ทั้งในส่วนของการออกแบบ สถาปัตยกรรม สถาปัตยกรรมภายใน งานตกแต่ง ก่อสร้าง ตลอดจนเป็นที่ปรึกษาด้านการพัฒนาแบรนด์ สินค้าและการประชาสัมพันธ์ เพิ่มมากขึ้น

“ในปี 2558 นี้กลุ่มบริษัท จาร์เค็นได้ย่างเข้าสู่ปีที่ 12 เรียบร้อยแล้ว โดย 2 ปีที่ผ่านมา กลุ่มบริษัท จาร์เค็น ได้แสดงศักยภาพที่โดดเด่นยิ่งขึ้น มีการเปิดบริษัท ออกแบบ พาย จำกัด เข้ามาเสริมงานด้านการออกแบบของกลุ่มบริษัท จาร์เค็น โดยเจาะกลุ่มผู้บริโภคสมัยใหม่ที่มีไลฟ์สไตล์ที่โดดเด่น แตกต่างไม่เหมือนใคร ด้วยการสร้างเอกลักษณ์และการเข้าถึงผู้บริโภคด้วยการสื่อสารที่เข้าใจง่าย และเปิดตัวบริษัท ไทเกอร์ลิลลี่ คอมมิวนิเคชั่น จำกัด ที่ให้บริการด้านการดูแลภาพลักษณ์และให้คำแนะนำด้านการประชาสัมพันธ์ รวมทั้งเปิดตัวบริษัท เจ. เค. บิวเดอร์ส จำกัด ที่ดูแลในส่วนของรับเหมาก่อสร้าง ส่งผลให้ธุรกิจของกลุ่มบริษัท จาร์เค็น ยังเติบโตได้อย่างต่อเนื่องในปี 2557 ที่ผ่านมา”นายกุลเดช กล่าว

ทั้งนี้จากการขยายธุรกิจของกลุ่มบริษัท จาร์เค็น ที่ผ่านมา เน้นกลยุทธ์นำความคิดสร้างสรรค์จากงานดีไซน์ สู่การคิดแบบนักการตลาดยุคใหม่ โดยไม่ทิ้งความเป็นตัวตนที่มีความแข็งแกร่งทั้งภาพลักษณ์และความสามารถต่อ ผู้บริโภค ซึ่งสามารถสร้างความแตกต่างในตลาดที่เปลี่ยนแปลงตลอดเวลา ส่งผลให้ผู้ประกอบการ โดยเฉพาะ องค์กร โรงพยาบาล ร้านค้า และโรงแรม ให้การตอบรับอย่างดีเยี่ยม และมองเห็นความสำคัญของงานดีไซน์ต่อธุรกิจมากขึ้น ดังนั้นจึงส่งผลให้ผลประกอบการของกลุ่มบริษัท จาร์เค็น เติบโตขึ้นกว่า 15% ในปี 2557 ที่ผ่านมา

สำหรับในปี 2558 นี้กลุ่มบริษัท จาร์เค็นยังมีนโยบายขยายตลาดเพิ่มมากขึ้น ให้ครอบคลุมตลาดประชาคมเสรษฐกิจอาเซียน (AEC) เนื่องจากประเมินว่าธุรกิจในตลาด AEC มีแนวโน้มการขยายตัวค่อนข้างมาก โดยเฉพาะในกลุ่มประเทศ CLMV (กัมพูชา ลาว เมียนมาร์ เวียดนาม) และในเดือนตุลาคม 2558 กลุ่มบริษัท จาร์เค็นจะมีการออกบูธในงาน “Build and Decor 2015” ที่ประเทศเมียนมาร์

Naew Na