BACK

Grand Opening FunBox

เคยไหม? เวลาจะคิดออกแบบผลิตภัณฑ์สักชิ้น รู้สึกคิดไม่ออก ไม่มีแรงบันดาลใจ ไอเดียตัน ไม่รู้จะสร้างสรรค์เทคนิคใหม่ ๆ แบบไหนดีที่ไม่ซ้ำใคร หากคุณเกิดปัญหาเหล่านี้ วันนี้เรามีตัวช่วยมาแนะนำค่ะ

เมื่อวันที่ 28 มิ.ย. 59 ที่ผ่านมา เราได้มีโอกาสไปร่วมงานเปิดตัวสถานที่แห่งใหม่ ที่จะช่วยเติมพลังความคิดสร้างสรรค์และไอเดียแปลกใหม่ ให้กับเหล่าบรรดานักคิด นักออกแบบ และบุคคลที่ชื่นชอบในการดีไซน์ ให้ได้มาสร้างแรงบันดาลใจกัน นั่นก็คือ “FunBox” (ฟันบ็อกซ์)”หลายคนคงจะสงสัยว่าคืออะไร ให้บริการอะไรบ้าง ตามมาหาคำตอบพร้อมกันเลยค่ะ ^_^

“FunBox” (ฟันบ็อกซ์)” เป็นแหล่งเรียนรู้เรื่องงานดีไซน์ ตั้งอยู่ที่ RCA Block D บนอาคารพาณิชย์ 4 ชั้น พื้นที่กว่า 600 ตารางเมตร ที่สร้างขึ้นเพื่อตอบสนอง Lifestyle ของคนรุ่นใหม่ ที่ต้องการสร้างสรรค์และออกแบบผลิตภัณฑ์ที่มีความเป็น Unique ในตัวเอง มีชิ้นเดียวในโลก และมีเอกลักษณ์ที่ไม่ซ้ำแบบใคร

ภายใน FunBox เป็นการรวมตัวกันของธุรกิจหลากหลายแบรนด์ ภายใต้การบริหารงานของกลุ่มบริษัท จาร์เค็น ประกอบด้วย DI (ดีไอ) Concept Store, เสื้อผ้าแบรนด์ Pye Palette, Pye Design School (โรงเรียนสอนออกแบบพาย) และบริษัทไทเกอร์ลิลลี่ (TigerLily) จำกัด ซึ่งเป็น Branding Agency ให้กับแบรนด์สินค้าและองค์กรต่าง ๆ

รู้จัก FunBox กันไปเรียบร้อยแล้ว มาเยี่ยมชม FunBox ในแต่ละชั้นแบบเจาะลึกกันดีกว่าค่ะ ตามมาเลย ^_^



ชั้น 1 เป็น DI (ดีไอ) Concept Store ที่รวบรวมสินค้าคุณภาพเกรดพรีเมี่ยมจากทุกมุมโลก เพื่อตอบโจทย์ผู้ที่รักในการแต่งบ้านแบบทันสมัย มีดีไซน์ โดยมีให้เลือกทั้งพื้นผนังห้อง กระเบื้อง วอลเปเปอร์ ผ้าม่าน และสินค้าตกแต่งบ้านอื่น ๆ ที่เก๋ไก๋ และสามารถขอคำปรึกษาจากดีไซเนอร์ในการออกแบบ ตกแต่ง ให้ออกมาดูดีและสวยงามลงตัวด้วย


ชั้นที่ 2 เป็น DIY Workshop โดยให้ออกแบบและตกแต่งกรอบรูปตามสไตล์ของตนเอง ด้วยวัสดุต่าง ๆ เช่น เศษไม้, ผ้า, หิน, โมเสค ฯลฯ สามารถปลดปล่อยจินตนาการ และความคิดสร้างสรรค์กันได้อย่างเต็มที่เลย


ชั้นที่ 3 เป็นการจัดแสดงเปิดตัวแบรนด์เสื้อผ้า Pye Palette ซึ่งได้แรงบันดาจใจในการออกแบบมาจาก Lifestyle การทำงานของสถาปนิกในแต่ละวัน ที่เน้นสวมใส่ได้ในทุกสถานการณ์ เรียบหรู ดูดี ดูเท่ และคล่องตัว โดยเน้นสีโทนเขียว ม่วง น้ำเงิน ดำ และเทา ซึ่งคอลเลคชั่นแรกมีวางจำหน่ายแล้ว ในคอนเซ็ปต์ที่ชื่อว่า “Flow” เคลื่อนไหวและลื่นไหลไปตามสถานการณ์ ลองหามาสวมใส่กันดูได้

นอกจากนั้น ชั้นนี้ก็ยังมี Pye Design School (โรงเรียนสอนออกแบบพาย) ด้วย ซึ่งเป็นห้องเรียนรูปแบบใหม่ในการสร้างพื้นฐานงานดีไซน์ ในคอนเซ็ปต์ White Canvas สามารถปลดปล่อยจินตนาการในการดีไซน์ได้อย่างเสรี ไม่มีข้อจำกัดใด ๆ


ชั้นที่ 4 เป็น Concept Space ของบริษัทไทเกอร์ลิลลี่ (TigerLily) จำกัด ซึ่งเป็น Branding Agency ให้กับแบรนด์สินค้าและองค์กรต่าง ๆ เพื่อให้ผลิตภัณฑ์เป็นที่รู้จัก และมีความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว สร้างความน่าสนใจให้กับสินค้าและบริการเพิ่มมากขึ้น

Thai PR